Trải nghiệm đảo Lý Sơn cho gia đình có trẻ nhỏ

Trang chủ » Trải nghiệm đảo Lý Sơn cho gia đình có trẻ nhỏ

Được đọc các bài viết trên hội về các chuyến đi du lịch trải nghiệm em thực sự rất thích
Nay em cũng xin góp vui một vài review về Lý Sơn, chuyến đi tháng 4 vừa rồi của nhà em, nhất là những nhà có trẻ nhỏ thì đừng ngại đi Lý Sơn vất vả, vì thực sự nó rất tuyệt

Lý Sơn là một hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, không lớn nhưng rất đẹp, người dân hiền lành thật thà, cực nhiệt tình luôn mọi người ạ!
Nhà em đi 4N3Đ gồm 3 người lớn và 1 trẻ em 3 tuổi, hết tổng chi phí 12t800k, em thấy quá rẻ cho một chuyến du lịch mà bữa nào cũng phải ăn hải sản 😀

1. Về phương tiện di chuyển

Đi máy bay chuyến HN – Chu Lai, đợt em đi là cuối tháng tư vé VNA 1250k/vé khứ hồi
Nhược điểm : sân bay Chu Lai là sân bay nhỏ nên dễ bị hủy chuyến, chuyển ngày chuyển chuyến, như đợt em đi là phải chuyển bay sân bay Đà Nẵng chiều về, xa hơn mất mấy chục km.
Đi Lý Sơn sẽ xuất phát từ cảng Sa Kỳ (cách sân bay Chu Lai khoảng 50km), có xe trung chuyển từ sân bay đến thành phố Quảng Ngãi (giá 40k/vé) và đi xe buýt mất thêm 10k/lượt đến cảng. Nếu đi taxi thẳng từ sân bay ra cảng sẽ mất khoảng 400-500k.
Nếu các mẹ bay chuyến sáng thì có thể ra cảng mua vé lên tàu ra đảo luôn, nhưng nếu bay chiều thì em khuyên là không nên vì chiều sóng lớn đi tàu sẽ say lắm mà mệt nữa. Như nhà em chiều mới đến nơi nên em chọn nghỉ lại biển Mỹ Khê một đêm sáng sớm hôm sau mới ra đảo. Biển Mỹ Khê rất đẹp, nước trong vắt, ăn uống cũng rẻ ngon, nên ko hề hối hận khi nghỉ lại một đêm 🙂

2. Hành trình 4 ngày 3 đêm

– Ngày 1: Biển Mỹ Khê
Như em đã nói bên trên nhà em nghỉ lại biển Mỹ Khê một đêm, thuê nhà nghỉ cách biển vài bước chân, giá phòng đôi là 300k, phòng không quá đẹp nhưng sạch sẽ và nói chung là nghỉ được.
Chơi tại biển Mỹ Khê, ăn hải sản tại quán Hiền Nguyệt (sát biển) ngon giá tàm tạm, ăn cũng no nê các món: ghẹ hấp (3 con to khoảng hơn 1kg), gỏi mực bạch tuộc, ốc hương xào xả ớt, hàu tái chanh, một bát cháo sò ngao to, ăn vặt nước uống linh tinh hết 1.150k

– Ngày 2: Lý Sơn – Hang Câu – Chùa Hang
+ Sáng: ra cảng mua vé tàu chuyến sớm 7h30, giá vé 115k/vé
Kinh nghiệm để đi tàu ko say là mọi người nên ngồi cuối tàu bịt khẩu trang các thứ cẩn thận đỡ ngửi mùi dầu máy sẽ đỡ say hơn nhiều. Đi tàu thì ngược với ô tô càng ngồi cuối mới càng đỡ say.

9h lên đến đảo, em gọi điện nhà nghỉ ra đón (nhà nghỉ đặt từ hôm trước), em chọn nhà nghỉ Hoa Biển (cách cảng 6-7km), giá phòng đôi là 250k. Nhà nghỉ này nằm ở Hòn Mù Cu cũng gần một số điểm chơi như Hang Câu, Chùa Hang, Đỉnh Thới Lới. Mọi người có thể chọn một số nhà nghỉ gần cảng, giá cũng tương tự, khu gần cảng là khu ăn uống sầm uất nhất. Gần cảng còn có KS Mường Thanh, đây có lẽ là KS xịn nhất trên đảo, mọi người có thể cân nhắc lựa chọn.
Sau khi cất đồ nghỉ ngơi, nhà em thuê xe máy của nhà nghỉ với giá 100k/ngày bắt đầu đi khám phá Lý Sơn. Điểm đầu tiên là bãi tắm Hang Câu, tuyệt đẹp luôn ạ, em sẽ có ảnh đi kèm bên dưới
Trưa ăn tại nhà nghỉ, bữa cơm khoảng 5 món có: cá rán, gỏi rong biển, canh chua… hết 350k
Chiều đi lượn lờ Lý Sơn, lên chùa Hang
Tối đi ăn hải sản ở một quán gần cảng, em ko nhớ tên quán nhưng quán này họ bày hải sản ra ngoài đang bơi tung tăng, mình ra nhặt cân lên rồi thích ăn món gì họ làm. Nhà em chọn: cua huỳnh đế (một con khoảng 600-700g), cá bò nướng cuốn rau, mực trứng chiên, gỏi rong biển (món này lên Lý Sơn ko ăn thì phí cả cuộc đời), cầu gai nướng mỡ hành, đồ uống linh tinh nữa hết hơn 900k.

– Ngày 3: Đỉnh Thới Lới – Cột Cờ – Cổng Tò Vò – Đảo Bé
Sáng sớm dậy lên đỉnh Thới Lới ngắm bình mình tuyệt đẹp, mọi người nên đi sớm tầm 5h ko thì nắng lên rất sớm. Sau đó xuống cột cờ, đi ra Cổng Tò Vò.
Trưa nhà em ăn luôn món ram chả cá của một quán ngay Cổng Tò Vò, món này lạ nhưng em thấy cũng bình thường không phải quá xuất sắc 😀
Chiều sang đảo Bé, vé sang đảo là 40k/lượt đi cano siêu tốc, thuê xe máy lượn lờ đảo Bé hết 100k, đảo Bé đúng với cái tên của nó rất bé, mọi người đi bộ cũng đi hết được nhưng vì có trẻ con nên em thuê xe máy. Ở trên đảo chắc chỉ có 2 nhà nghỉ, e chọn ngay nhà nghỉ Minh Vy sát chỗ bến tàu, chị chủ hiền lành nhiệt tình lắm. Đi loanh quanh chơi ở đảo, đi tắm biển là hết buổi chiều
Tối: nhờ chị chủ nhà nghỉ mua hải sản (kinh nghiệm là nên gọi chị từ hôm trước thì sáng hôm sau thuyền từ đảo lớn sang chị đặt mua cho đầy đủ, như nhà em ko gọi trước lúc sang mới bảo nên đành có gì ăn nấy), chị ấy ướp đồ ngon lắm, tối nhà em ăn đồ nướng ngay tại bãi biển. Bữa đó ăn gồm: mực lá, cua đá, ốc xà cừ, chả cá, cá nướng, thịt ba chỉ, đầy đặn lắm hết 1200k, còn tận dụng được đồ thừa để lại sáng hôm sau ăn sáng 😀

– Ngày 4: Đảo Bé – Đà Nẵng – Hà Nội
Sáng sớm đi lặn ngắm san hô, giá 60k/người được cung cấp áo phao và kính bơi, đi thuyền thúng ra giữa biển lặn nổi để ngắm. Biển Lý Sơn sáng sớm trong vắt, nhìn rõ san hô bên dưới thích dã man, đẹp lắm mọi người ạ, thấy cá bơi tung tăng từng đoàn, cá xanh cá đỏ. Nhóc nhà em 3 tuổi ko xuống được thì nằm trên thuyền ngủ khì khì 😀
Kinh nghiệm cho những ai sợ nước và không biết bơi như em là nên xin thêm một cái phao tròn cho đỡ chới với, bám vào phao sau đó nhịn thở úp mặt xuống ngắm, rồi ngoi lên và thở ra, cứ như thế ko bao giờ bị nước vào mũi, vào miệng.

Kết thúc hành trình

Nhà em trở về đảo lớn, mua vé về cảng, bắt xe đi Đà Nẵng để bay về Hà Nội

Quà ở Lý Sơn mọi người có thể mua tỏi, tuy nhiên nên vào các nhà dân mua tránh vì tỏi không chuẩn, giá dao động 600-1tr/kg tỏi cô đơn, tỏi thường 100-150k, mua chả cá cũng được nhưng e thấy họ làm hơi ngọt nên không thích lắm.

Tạm thời em review, đi Lý Sơn ko hề vất vả như mọi người nghĩ, trẻ con đi vô tư, cho bé một trải nghiệm sống trên đảo là thế nào, thích lắm ạ 🙂

By | 2017-08-11T21:36:16+00:00 Tháng Tám 18th, 2017|Trải nghiệm|0 Comments

Bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên bình luận!