Phan Rang Vĩnh Hy với gia đình hành trình nhanh gọn nhẹ

Trang chủ » Phan Rang Vĩnh Hy với gia đình hành trình nhanh gọn nhẹ

Bài rì viu cho mấy mẹ về chuyến đi Vĩnh Hy 4 ngày 3 đêm của em. Về đến Hà Nội rồi mà vẫn thòm thèm

Thông tin về địa điểm Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận. Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn.

CHUẨN BỊ TRƯỚC CHUYẾN ĐI:

– TÌM VÉ RẺ: Trước tiên là về kinh nghiệm săn vé rẻ của em (vé rẻ thôi các mẹ nhé chứ săn vé siêu rẻ em không biết 😀 ): khi định đi 1 hành trình nào đó em thường vào trang https://www.abay.vn/ chọn điểm đến, ngày đi, ngày về xem giá của hãng nào rẻ nhất rồi vào trực tiếp trang web của hãng đó để mua online (thường thì vietjet hay có vé rẻ nhưng nhiều khi VNA lại có vé giá còn rẻ hơn cả Vietjet.

Các mẹ lưu ý chọn chuyến bay theo từng khung giờ cho hợp lý với hành trình và hợp ví của mình nhé vì mỗi khung giờ khác nhau thì giá vé cũng thay đổi theo. VD như chuyến đi này em bay Nội Bài – Cam Ranh giá vé khứ hồi có gần 2tr (đi thứ 5 và về CN)

– TÌM HIỂU THÔNG TIN CHUYẾN ĐI: lúc đầu em định bốt bài lên đây hỏi kinh nghiệm các mẹ đã đi nhưng sợ Ác xóa bài + bem ních nên đành phải cầu cứu anh Gúc, ai ngờ anh ý tốt thật, cho em biết bao nhiêu là thông tin như: các điểm vui chơi, ăn món gì, đi lại như thế nào,….

– TÌM THUÊ XE TỰ LÁI: em lựa chọn phương tiện cho hành trình này là thuê xe tự lại cho chủ động. Tại Cam Ranh cho thuê xe máy thì rất nhiều tuy nhiên thuê oto tự lái thì chỉ có vài chỗ, sau 1 hồi nhờ anh Gúc tìm kiếm thì em cũng kiếm đc chỗ cho thuê xe tự lái với thủ tục vô cùng đơn giản. Mình chỉ việc gọi điện vào số 0969615474 trao đổi ngày giờ nhận xe, loại xe cần thuê là đúng ngày đó họ sẽ mang xe đến tận sân bay đưa cho mình, cầm CMND của mình và trao xe cho mình lái, lúc nào về thì lại hẹn họ để trả xe ngay tại sân bay. Giá thuê xe 5 chỗ là 600k/ngày đêm.

HÀNH TRÌNH

Nội Bài – Cam Ranh – đảo Bình Hưng – Vịnh Vĩnh Hy – Hang Rái – Vườn Nho – biển Ninh Chữ – đồi cát Nam Cương- Mũi Dinh – cánh đồng muối Phước Diêm – biển Cà Ná – Bãi đá bẩy mầu (biển Cổ Thạch) – tháp Chàm

BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH:

– NGÀY 1: Đến ngày giờ thì em phi oto lên sân bay Nội Bài rồi gửi xe ở bãi dịch vụ đối diện sân bay giá 50k/ngày (đi chơi 4-5 hôm về mất có 200k tiền trông xe, rẻ hơn đi taxi nhiều các mẹ nhể

– Máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh là đã có oto chờ sẵn ở sân bay chìa khóa trao tay thoải mái vi vu em chọn đêm đầu tiên ngủ tại Vĩnh Hy Resort http://resortvinhhy.com/ giá cả tầm 600k/ phòng. Resort ngay trong vịnh và có khuôn viên rộng rãi, đặc biệt là bể bơi rất to nên trẻ con thả sức bơi.

– NGÀY 2: Buổi sáng sau khi bọn trẻ bơi chán chê tại bể bơi của Resort thì ăn sáng xong thuê thuyền ra Vịnh ngắm san hô và bơi lội. Ai đi lẻ thì giá tầu đáy kính là 50k/người, lặn ngắm san hô là 100k/người hoặc thuê riêng 1 tầu với giá 600k cho 1 tiêng 30 phút họ sẽ đưa mình ra ngoài vịnh để lặn ngắm san hô sau đò về nhà bè để ăn trưa.

Sau đó trả phòng và đi tham quan Hang Rái và vườn nho thôn Thái An và về KS tại bãi biển Ninh Chữ. Tại Phan Rang có rất nhiều resort ven biển nhưng đợt em đi thì đều kín chỗ nên em chọn KS Châu Thành cách bờ biển 500m nhưng có bế bơi cho trẻ con vầy với giá 550k/ đêm (ngẫm lại thấy thật sáng suốt vì bãi biển Ninh Chữ gần cửa sống nên cát và biển nó cũng đục đục như biển Sầm Sơn, 2 bạn nhà em cũng cũng chẳng bơi ngày nào ở bờ biển này mà toàn nô trong bể bơi của KS).

– NGÀY 3: Mở mắt dây từ 6h30 là 2 nhóc nhà em đã đòi xuống bể bơi và chơi ở đấy đến gần 10h thì mới xuất phát đi Mũi Dinh, đến Mũi Dinh có dịch vụ đi xe máy cầy băng qua sa mạc cát để đến bãi biển với giá 300k/xe chở được hơn chục người ngồi cả đằng sau lẫn gầu xúc (nhà em đi ít người nên họ giảm giá còn 200k :D).

Em ăn trưa ở đây xong bắt xe ôm lên Hải Đăng Mũi Dinh thăm quan (giá xe ôm 100k/ xe và giá vào hải đăng là 10k/ người lớn).
Sau khi tham quan Mũi Dinh thì em tiếp tục hành trình bám sát biển đi tham quan cánh đồng muối Phước Diễm và bãi biển Cà Ná (biển Cà Ná cũng đẹp tàm tạm nhưng sóng to ko thích hợp cho trẻ em)
Tiếp theo vẫn thẳng theo QL1 là đến bãi đã bẩy mầu biển Cổ Thạch: đặc điểm bãi biển ở đây là bờ biển ko có cát mà toàn đá cuội mầu sắc, rất hợp để chụp ảnh check-in 😀
Kết thúc ngày thứ 3 em lại quay về KS Châu Thành ở TP. Phan Rang để ngủ

– NGÀY 4: buổi sáng vẫn diễn ra như ngày 3, trẻ con mở mắt dậy là lại phi xuống bể bơi vầy nên đến tầm 10h thì em mới làm xong thủ tục check-out rồi đi tham quan tháp Chàm.

Trượt cát ở đồi cát Nam Cương, đối với ai thích có tý mạo hiểm thì ta có thể đi đến khu thể thao http://tanyoli.vn/ để tham gia các trò như: phi xe cào cào, xe ATV trên đồi cát,… rồi về Cam Ranh ghé qua chỗ tắm bùn rồi ra sân bay về HN kết thúc hành trình

Còn cái nông trường cừu nữa nhà em chưa đi được vì nó nằm ở ngoài QL1 mà em toàn chọn đường ven biển để đi và về nên đành hẹn dịp khác

Địa điểm Phan Rang – Tháp Chàm là thành phố tỉnh lị của tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Tên Tháp Chàm được đặt theo cụm tháp Poklong Garai phía bắc thành phố.

By | 2017-08-23T13:34:25+00:00 Tháng Tám 24th, 2017|Trải nghiệm|0 Comments

Bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên bình luận!